Khám phá tăng sức đề kháng cho da

những sức ép trong công việc, trong cuộc sống sẽ góp phần tàn phá làn da của bạn nữ. Theo thời gian da sẽ bị lão hóa và xấu đi thế nhưng với những tác động từ những tác nhân ngoại cảnh sẽ góp phần ko nhỏ vào việc khiến da dẻ xấu đi nhanh chóng hơn da dần trở nên nhạy cảm và yếu đi. Hãy lắng tai và… “hành động” để “cứu” lấy “hàng rào” của thân thể.
những thủ phạm giấu mặt
ngoài trừ lý do bất khả kháng là nguyên tố di truyền, thì môi trường và thói quen sống đang dần trở thành nguyên do chính làm cho sức đề kháng của da dẻ kém đi. Bạn nữ tưởng rằng có thể dùng mỹ phẩm để giúp đỡ cho làn da, nhưng việc lạm dụng quá mức hoặc ứng dụng không đúng cách, nhất là khi sử dụng các mẫu kem dưỡng trắng làn da có chất xóa mạnh, sẽ làm làn da bạn mỏng dần đi, nhạy cảm và dễ tổn thương hơn. Hơn nữa, khi nữ giới lớn tuổi, sức đề kháng giảm do những tế bào bị suy yếu cũng dẫn đến giảm các chức năng bảo đảm an toàn làn da.
Khi đã bị thương tổn rồi, lớp da mọi người sẽ càng dễ dị ứng với những yếu tố bên ngoài, chẳng hạn như sự thay đổi quá nhanh của nhiệt độ (quá nóng hoặc quá lạnh), của ánh nắng, ánh sáng; các kỹ thuật chữa bệnh như lột da, siêu mài mòn (peel), laser, những liệu pháp ánh sáng; khi phụ nữ băn khoăn lo lắng, stress, xúc động; khi áp dụng sản phẩm làm đẹp, thuốc, thuốc lá, rượu…
Nghĩa là khi đó, hàng rào bảo đảm an toàn làn da mọi người sẽ giận dữ quá mức với những nguyên tố kích thích (trong khi da dẻ bình thường ko bị phản ứng như vậy). Bởi vì, làn da sẽ dễ bị khô, đỏ, bong vảy, cảm giác ngứa, rát, châm chích và thường xuất hiện những mẩn đỏ, ngứa sau khi áp dụng sản phẩm làm đẹp hoặc tiếp xúc với nắng, gió…


Hành động của phái đẹp

BS Trần Thị Thanh Mai, Bệnh viện ĐH Y Dược tỉnh thành.HCM tư vấn: Để cung cấp thêm sức đề kháng cho làn da, thứ nhất cần loại bỏ các nhân tố gây dị ứng và thúc đẩy. Áp dụng chất làm ẩm và dịu da dẻ như xịt nước khoáng (eau thermal spray), bôi các chất giữ ẩm cho làn da là bước phụ nữ cũng không hề quên.
Trong 1 số tình trạng sẽ cần sử dụng kháng histamine chống dị ứng dưới sự chỉ định của danh y. Nếu sau khi thực hành những thủ thuật laser, IPL mà xuất hiện triệu chứng đỏ, nóng rát, bạn cần báo ngay với thầy thuốc để được xử lý kịp thời.
những người có làn da mẫn cảm cần tránh dùng đồ ăn và uống có cồn, chất thúc đẩy như bia, rượu, cà phê…; tránh hoạt động hoặc tập luyện thể dục với cường độ cao; tránh ở môi trường quá nóng hoặc quá lạnh như nhà tuyết, sauna, tắm hơi…; tránh lo âu, căng thẳng quá độ.
Và 1 điều cần nhớ là phải sử dụng kem tránh nắng có chỉ số chống được tia UVA, UVB. BS Thanh Mai cho biết, làn da nhạy cảm vẫn được áp dụng sản phẩm làm đẹp, là dòng sản phẩm không chứa cồn, chất thơm, pH trung tính, từ tự nhiên, loại ko gây kích ứng (sensitive skin). Lưu ý, trước khi sử dụng dòng sản phẩm làm đẹp nào đó, hãy thoa trên vùng làn da cổ tay trước để thử xem làn da có bị dị ứng ko rồi mới ứng dụng trên da mặt.
Làm đẹp cho lớp da nhạy cảm

Trừ hiện trạng da dẻ phụ nữ yếu và nhạy cảm với mỹ phẩm thì ko nên trang điểm; nếu chỉ nổi mẩn đỏ khi xúc tiếp với gió nắng, bụi bẩn mà ko có phản ứng với sản phẩm làm đẹp thì vẫn có thể trang điểm. Ngoài ra, trước khi makeup, nữ giới không được quên bảo đảm lớp da bằng bước bôi kem dưỡng và xịt khoáng. Khi bôi kem, nên đắp thành nhiều lớp mỏng để kem thấm vào lớp da mau lẹ hơn là thoa một lớp kem dày trên làn da – cô Lê Nhung – chuyên viên tập huấn của sản phẩm làm đẹp Vichy tư vấn thêm.

sản phẩm trang điểm mà phụ nữ áp dụng cần có xuất xứ rõ ràng; tránh các sản phẩm có khả năng làm khô lớp da, làm da bị kích thích hay tổn thương. Nên chọn lọc những sản phẩm trung tính nhất có thể, tốt nhất là các mặt hàng dành riêng cho da dẻ mẫn cảm. Khi chọn chọn lọc kem chăm sóc da thì nên chọn dạng kem có màu sắc, mùi hương thật nhẹ, tươi mát… tuy nhiên, cần chọn dạng kem thẩm thấu nhanh, không gây bết dính… bạn cũng không nên cho mượn sản phẩm làm đẹp hoặc mượn đồ trang điểm của người khác.
đặc thù, đồ dùng make-up cho mắt và môi nên sử dụng tư nhân để bảo vệ vệ sinh. Tất cả các loại kem chăm sóc da, phấn makeup, kem nền… cần được đậy kín nắp sau khi sử dụng và bảo quản ở nơi khô, mát. Phụ nữ cần từ bỏ thói quen sờ tay lên mặt nặn mụn hay rửa mặt quá nhiều với động tác mạnh, và luôn nhớ phải tẩy trang kỹ trước khi đi ngủ nếu có make-up.

Comments

Popular Posts