Những chuyện hay về spf nên biết

SPF là cái gì ? Tự làm kem chống nắng tại nhà: Miền Nam 1 năm chỉ có hai mùa: Mưa và nắng. Và hiện tại miền Nam đã bước vào hè. Nắng thì nắng gắt, điều đấy khiến nhiều phái đẹp lo ngại cho làn da trắng sáng đẹp của mình và tìm cách bảo vệ nó bằng kem tránh nắng. Nhưng liệu những phụ nữ đã hiểu hết về loại kem cực kỳ cần thiết này? Chỉ số SPF của kem tránh nắng là cái gì chẳng hạn? Hãy cùng adiva.com.vn tìm hiểu về người chị em phụ nữ thân thiết của bạn này nhé.

1. SPF LÀ GÌ

Thước đo số giờ trung bình da dẻ được kem chống nắng bảo vệ khỏi tia UVB – loại tia UV gây nên sạm đen làn da và góp phần gây ung thư lớp da – là chỉ số SPF (Sun Protection Factor).
kem tránh nắng có chỉ số SPF cao nhất là 100 và thấp nhất là 15. 1 SPF sẽ có năng lực tăng cường sức đề kháng cho da bảo vệ da dẻ và ngăn chặn tác hại của tia cực tím tầm 10 phút, theo định mức quốc tế, như vậy ta có thể hiểu 1 loại kem tránh nắng có chỉ số SPF là 15 sẽ hoạt động hiệu quả tầm 150 phút, còn SPF 30 là 300 phút.
Spf là gì
Chỉ số SPF (ảnh:Internet)
Tất nhiên còn tùy theo điều kiện thực tại từng mẫu lớp da ( cơ địa ), luân chuyển do cường độ của ánh nắng và khối lượng kem tránh nắng mà phái nữ ứng dụng mà thước đo căn bản này có thể chuyển đổi.
Cho nên nếu bạn nữ dùng kem tránh nắng thì phải dùng trong 1 thời gian nhất thiết mới biết tạm xác thực tác động của nó ra sao vì chỉ số SPF luôn là tương đối.
Cho dù SPF của 1 dòng kem tránh nắng chẳng thể hiện chính xác tuyệt đối về tác dụng nhưng để sắm kem chống nắng cho làn da thì nó cũng là chỉ số tham khảo hàng đầu.
những nhà khoa học đã có một lời khuyên về kem tránh nắng đáng để chị em phụ nữ áp dụng thử sau khi đã tiến hành hàng loạt nghiên cứu và thử nghiệm như sau: kem chống nắng nên dùng phải có chỉ số SPF ít nhất là 15, trên diện tích một cm2 phải thoa hai mg và sau mỗi 2 giờ phải bôi lại.

kem chống nắng có chỉ số SPF càng cao càng tốt?

Nói theo lý thuyết thì ko sai nhưng nghĩ vậy cũng không chắc là đúng. Tại sao vậy? Các bạn nữ nên biết rằng SPF (Sun Protect Factor) là định mức đo lường số giờ trung bình của 1 mặt hàng chứ chẳng hề là lượng chất chống nắng nhiều hay ít. Theo lý thuyết kem tránh nắng sẽ đảm bảo an toàn da dưới nắng được lâu hơn nếu SPF càng cao. Bên cạnh do mồ hôi, bụi bậm, ma sát, áo xống và nước mà tác dụng này rối loạn.
Spf là gì 1
Chỉ số SPF cao hơn ko có nghĩa là sẽ bảo đảm an toàn lớp da hiệu quả hơn. Bạn nên hiểu rằng khả năng chống tia tử ngoại tới 100% của kem tránh nắng thực tiễn không khi nào có. Phụ nữ đừng nghĩ năng lực lọc tia tử ngoại sẽ tốt hơn nếu dùng kem tránh nắng có SPF cao hơn vì năng lực đó thực tếkhông chênh lệch nhau nhiều từ SPF 30 trở lên (xem biểu đồ trên bạn sẽ thấy rõ điều này). Kem tránh nắng có SPF60 lọc được khoảng 98% trong khi SPF30 đã lọc được 97% tia cực tím rồi.
Hơn nữa, rất dễ dẫn đến các chuyện khô da dẻ, kích ứng và mẫn cảm do SPF càng cao đồng nghĩa với năng lực các chất hóa học trong mặt hàng càng gia tăng. Chừng độ chống nắng vừa phải và đáng tin cậy phù hợp phục vụ mặt và những vùng da dẻ mỏng là SPF 20 đến SPF35. Bên cạnh đó nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 40 đến 50 khi đi biển hay ra ngoài trong những ngày trời nắng gắt.
Cũng cần nói thêm để những chị em nắm được hơn: Theo biểu đồ ta thấy SPF15 chống được 93% tia UVB. Nghĩa là số hạt photon ngăn ngừa được ở đây sẽ tuân theo chỉ số phần trăm. Với 100 photon tia UVB trong ánh nắng mặt trời, kem có SPF15 sẽ để 7 hạt xuyên qua và hạn chế được 93 hạt.
Tóm lại, tất cả các điều vừa nói chỉ để phụ nữ hiểu tường tận về kem chống nắng, điều mà những bạn nữ cần biết là các loại kem tránh nắng có chỉ số SPF 15 đến 30 luôn được những bác sĩ lớp da liễu khuyên dùng.

Vậy các loại kem chống nắng có chỉ số SPF cao thì sao?

thực tại là cái gì nhiều quá cũng ko tốt ( trừ sức khỏe ra nhé! ) Bởi làn da chị em cũng chỉ chống nắng tốt hơn một chút ít với kem chống nắng có chỉ số SPF 75 hoặc SPF 100 so với việc chị em phụ nữ dùng kem có SPF 30.
Và phụ nữ đừng có tin khi nghe nói về 1 mẫu kem có tác dụng chống nắng cực lớn do chỉ số SPF cực cao, hơn hẳn các loại kem chống nắng khác có chỉ số thấp, đấy chỉ là những lăng xê lừa dối mà thôi.
Còn nữa, bắt buộc có một tỷ lệ chuẩn (tỷ lệ này nên là 1 : 1/3) giữa bảo đảm tia UVA và đảm bảo an toàn tia UVB đối với một mẫu kem chống nắng tốt.
Thường chỉ số bảo đảm an toàn tia UVB nhiều hơn hẳn so với bảo vệ tia UVA trong kem chống nắng có chỉ số SPF cao, và chính điều này khiến làn da bạn nữ lại không được bảo đảm an toàn đầy đủ.

các điều quan trọng cần nhớ là:

dòng kem tránh nắng có chỉ số SPF tầm 15 đến 30 là tương xứng nhất, phái đẹp nên chọn. Để giữ gìn tốt nhất cho làn da của phụ nữ nên nỗ lực sử dụng nhiều lần một ngày.
Spf là gì 3
dòng kem tránh nắng có chỉ số SPF tầm 15 đến 30 là phù hợp nhất (ảnh: Internet)
Kèm theo đó, những nguyên liệu có trong kem cũng quyết định chất lượng kem chống nắng. So với các loại kem có thành phần hóa học với các hóa chất tổng hợp thì kem tránh nắng với nguyên liệu tự nhiên chắc chắn hiệu quả hơn nhiều lần. Đấy là lý do adiva.com.vn giới thiệu với các bạn nữ hai công thức tự làm kem tránh nắng ở nhà.

II. TỰ LÀM kem tránh nắng ở nhà

Dùng kem chống nắng mình tự làm tin cậy hơn, chất lượng hơn, yên tâm hơn và tiết kiệm hơn. Sau đây là hai công thức tự làm kem chống nắng để giảm thiểu làn da rám nắng và làm trắng da tay và toàn thân hữu hiệu

Công thức một

Nguyên liệu:
– 10 giọt dầu oải hương
– một muỗng canh tinh dầu lựu
– 3/4 cốc tinh dầu dừa ( khoảng 180 ml )
– 2 thìa canh zinc oxide ( kẽm oxit )
– hai muỗng canh bơ hạt mỡ
Cách làm: Ngoại trừ oxit kẽm còn thì cho tất cả các nguyên liệu vào trong một hũ thủy tinh. Bạn nữ đặt 1 nồi nước ( mức nước khoảng 3 cm ) trên bếp và đun nóng. Nhớ giữ lửa nhỏ để nước không quá sôi. Cho lọ thủy tinh đựng nguyên vật liệu lên trên nồi ( hình dong như bạn đang ngâm nguyên vật liệu trong nước nóng để chúng tan chảy ra) rồi đảo đều bằng 1 cái muỗng sạch cho đến khi nguyên vật liệu hòa tan vào nhau hoàn toàn. Sau cùng lấy chai thủy tinh ra khỏi nồi và sau cùng cho thêm kẽm oxit vào đảo tiếp. Bảo quản hợp chất kem tránh nắng này trong ngăn mát tủ lạnh và áp dụng trong 3 tháng thôi nhé.
Lưu ý: Sự phối hợp của những nguyên vật liệu sẽ ko mang lại chỉ số SPF chính xác như những mẫu mỹ phẩm chống nắng thông thường. Nhưng vì tổng thể hoàn toàn những thành phần từ thiên nhiên nên chị em có thể sử dụng nhiều lần trong ngày mà không cần bồn chồn về các tác dụng phụ không thể ngờ.
Qua thực tại sử dụng, kem chống nắng dòng này chứng minh hiệu quả của chúng còn đó trong vòng 90 – 120 phút. Nếu mình muốn cung cấp thêm độ và thời gian chống nắng, bạn có thể tăng hàm lượng oxit kẽm có trong thành phần.
Spf là gì 4
kem chống nắng tự chế(ảnh: Internet)

Công thức 2

Nguyên liệu:
– 90 ml tinh dầu ô liu
– 50 ml tinh dầu dừa
– 50 ml sáp ong
– hai muỗng canh oxit kẽm
– một muỗng coffee dầu hạt cà rốt ( tùy chọn )
– một thìa cà phê tinh dầu vi-ta-min E ( tùy chọn )
Cách làm: coi trên công thức 1 và áp dụng cách làm tương tự cho công thức hai.
Lưu ý: Công thức này có chỉ số SPF vào khoảng 15 (không hoàn toàn chính xác), thêm hàm lượng oxit kẽm sẽ gia tăng chỉ số SPF.
* coi thêm: co nen uong glutathione thường xuyên không?
Nên dùng chống nắng trên lớp da mỗi 2 giờ đồng hồ. Đắp lại trong tình trạng ra mồ hôi nhiều. Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, hạn dùng 3 tháng từ ngày trộn.
Vậy là các nữ giới đã biết chỉ số SPF có nghĩa là gì và 2 công thức tự làm kem tránh nắng ở nhà rồi phải không. Ngoài việc thường xuyên đắp kem chống nắng để bảo đảm làn da các phái nữ nên bổ sung thêm thức ăn các chức năng – White ADIVA để chống sạm nám và trắng làn da từ bên trong. Có được 1 làn da đẹp săn chắc, sáng mịn luôn là niềm mơ ước của rất nhiều chị em phụ nữ vì lớp da giúp cho bạn tự tin hơn, hấp dẫn hơn. &Ldquo;Dưỡng chất uống làm đẹp WHITE ADIVA” với nguyên liệu chính là Glutathione giúp dưỡng da sáng từ bên trong hữu hiệu.

Comments

Popular Posts