Cùng dầu gạo khoẻ đẹp

dầu gạo là gì? Dầu gạo có tác dụng gì? Có lẽ các phái nữ đã nghe nói liên tiếp tới tinh dầu phộng, dầu dừa, dầu ô liu, hướng dương… nhưng ít ai nghe nói tới dầu gạo. Đấy là một khuyết điểm lớn đối với sức khỏe của gia đình nói chung và việc làm đẹp của cánh phái nữ nói riêng. Vậy dầu gạo là dầu gì, có hiệu quả gì với sức khỏe và làm đẹp, cùng adiva.com.vn tìm hiểu nhé.

I. DẦU GẠO LÀ GÌ

tinh dầu gạo (dầu cám gạo) là tinh dầu được chiết xuất từ lớp vỏ bên ngoài của hạt gạo, hay nói cách khác là từ lớp cám gạo. Nhiệt độ sôi của nó khá cao khoảng 232 độ C và có mùi thơm nhẹ dịu; rất thích hợp cho các món chiên, xào.
dầu gạo được sử dụng ở nhiều nước như Bangladesh, Ấn Độ, đất nước mặt trời mọc, Trung Quốc.
dầu gạo là gì
tinh dầu gạo (ảnh: Internet)

II. Dầu GẠO có tác dụng GÌ VỚI SỨC KHỎE?

một. Dầu gạo có năng lực chống oxy hóa vượt bậc

dầu gạo phòng chống ruột hấp thụ Cholesterol xấu từ thực phẩm nhờ có chứa dưỡng chất Gamma-Oryzanol, từ đấy làm chậm quá trình lão hóa và tang suc de khang cho thân thể, phòng tránh những bệnh tuổi tác cao, đảm bảo sức khỏe tim mạch.
hoạt chất làm nên sự quý giá và độc nhất vô nhị của dầu gạo chính là Gamma Oryzanol, ngoài ra tinh dầu gạo còn chứa những chất chống oxy hóa với hàm lượng cao như Phytosterol, vi ta min E. &Ldquo;Dưỡng chất vàng” Gamma Oryzanol này chỉ được tìm thấy trong dầu gạo nguyên chất, – các nhà khoa học chỉ rõ, – nó phòng chống lão hóa hiệu quả gấp 4 lần chất vi lượng E do đẩy lùi gốc tự do, phòng ngừa tiến trình oxy hóa các mô và tế bào. Tinh dầu gạo giúp giảm Cholesterol, ngăn chặn nhiều hình thức đau ốm hiểm nguy, ngăn ngừa chu trình lão hóa trong thân thể nhờ năng lực chống oxy hóa ưu ái nhất.

hai. Bảo đảm cơ thể khỏi các bệnh lý tim mạch nghiêm trọng

Tại xứ hoa anh đào, dầu gạo được mệnh danh là “dầu ăn của trái tim”. Trên tin báo Dinh dưỡng của Mỹ đã công bố một nghiên cứu năm 2005 cho thấy: Sau chế độ ăn có ứng dụng dầu gạo, lượng Cholesterol đã giảm xuống trung bình 7% . Như vậy việc mắc các bệnh lý tim mạch trầm trọng như nhồi máu cơ tim, đột tử, tăng áp huyết,…sẽ thiếu hụt khi ứng dụng mẫu tinh dầu này.
Chưa hết, dầu gạo cũng có khả năng kích thích lưu thông máu, đảm bảo sức khỏe tim mạch nhờ chứa hàm lượng cao Phytosterol, vitamin E, Omega – ba, 6, 9. Chính vì vậy mà trên toàn cầu, ứng dụng dầu gạo tự nhiên là liệu pháp để cân đối mức Cholesterol trong thân thể được những chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

ba. Nguồn tăng cường chất béo lành mạnh

Trong tinh dầu gạo có tỷ lệ cân bằng ảo diệu giữa những chất béo thiết yếu, tương xứng với khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Hội Tim Mạch Mỹ (AHA) so với các mẫu dầu thực vật khác. Cụ thể là: Chất béo không bão hòa đơn: 38%, chất béo không bão hòa đa: 31%, chất béo bão hòa: 30%, bởi vì, dầu gạo được những chuyên gia dinh dưỡng giám định rất cao và có thể xem là nguồn chất béo thần kì và lành mạnh cho cơ thể.

4. Biến đổi hệ thống nội tiết: Khỏe trong, đẹp ngoài

2 dạng của vi-ta-min E trong tinh dầu gạo là Tocopherol và đặc biệt là Tocotrienol, rất khó tìm trong tự nhiên, có tác dụng có lợi trong việc trung hòa những gốc tự do, phương pháp chống lão hóa da, điều hòa lộ trình phóng thích hormone trong thân thể từ đó cải thiện chức năng hệ thống nội tiết. Nội tiết cân bằng có tác động lớn đến sức khỏe tổng thể, nó giúp cơ thể khỏe bên trong và đẹp bên ngoài.
ngoài ra, hàm lượng cao chất vi lượng E sẽ giúp chống lão hóa sớm, chất Squalene có trong tinh dầu cám gạo đơn thuần thu nhận vào lớp da và giúp cho lớp da được mềm mại và lam mo vet tham trên da. Vì vậy người ta còn ứng dụng dầu gạo để làm đẹp mỗi ngày như tẩy tế bào chết, tẩy trang, dưỡng da…

5. Khả năng miễn dịch được cung cấp

Do tinh dầu gạo giàu chất chống oxy hóa nên hệ miễn nhiễm của thân thể được bổ sung 1 cách hữu hiệu. Muốn thân thể bổ sung năng lực chống lại các gốc tự do và nhiều căn bệnh có căn nguyên từ suy giảm hệ miễn dịch những chị em nên dùng tinh dầu gạo như là một trong những phần trong chế độ ăn mỗi ngày.
Banner adiva white 2

6. Giúp ngon miệng, dễ tiêu hóa

Sở dĩ tinh dầu gạo có lợi cho sức khỏe, có hiệu quả dễ tiêu hóa và giúp ngon mồm khi ăn trực tiếp như hòa với salad, làm nước sốt là do nó có chứa những tinh chất đặc biệt; nó không gây tác động tới mùi vị của đồ ăn sau khi nấu do có mùi vị dịu nhẹ. Nhờ có năng lực bền nhiệt và điểm sôi rất cao (254 độ C) mà dầu gạo cũng rất thích hợp để xào, nướng, rán …
dầu gạo là gì 1
(Ảnh: Internet)

III. Tinh dầu GẠO có tác dụng GÌ TRONG LÀM ĐẸP?

dầu gạo khác với các mẫu tinh dầu dưỡng khác ở điểm nó có chứa dưỡng chất Gamma Oryzanol có hiệu quả chống oxy hóa mạnh gấp 4 lần vitamin E, dầu gạo giúp bạn hạn chế biểu hiện lão hóa sớm, gìn giữ sự tươi trẻ hữu hiệu.

một. Tinh dầu gạo tẩy tế bào chết cho thân thể

Cách sử dụng: Rang muối khô (như kiểu làm muối vừng) rồi xay nhuyễn bởi vì hạt muối to dễ gây xước lớp da. Và các bạn nữ cũng biết rồi đó mỗi tuần chỉ nên thực hiện 1 – hai lần. Sau khi xóa tế bào chết bạn sẽ cảm nhận được lớp da mềm mịn hơn hẳn cũng như sáng lên dần dần. Cách làm như sau: các nữ giới lấy muối hòa với dầu gạo theo tỉ lệ 1:1 tạo thành dung dịch có độ ẩm mịn và các hạt giúp làm sạch sâu bề mặt da dẻ, lấy đi những tế bào chết trên da.

2. Mặt nạ dưỡng trắng lớp da

Cách 1:

Trà xanh là thành phần chống oxy hóa, thanh lọc tố, dưỡng trắng mịn màng da rất diệu kỳ.
Cách thực hiện: trộn đều một thìa mật ong nguyên chất, 1 thìa bột trà xanh và một muỗng tinh dầu gạo (tỉ lệ này mọi người cứ khoảng chừng là được) thành hỗn hợp có độ sệt rồi đắp lên mặt và cổ, lưu dung dịch trên mặt và cổ 20 phút tiếp tục dùng nước âm ấm rừa sạch. Để lớp da tiếp thu dưỡng chất từ mặt nạ tốt nhất, những nữ giới nên nhớ sau bước tẩy da dẻ chết mới đắp mặt nạ nhé . Lưu ý: Chỉ nhóm lớp da thiên khô và da dẻ thường, lỗ chân lông nhỏ mới dùng công thức này đó nhé.

Cách 2:

Nguyên liệu: dầu gạo, sữa chua, bột cám gạo.
Cách làm: Trộn 1/2 thìa tinh dầu gạo, 50% muỗng sữa chua và 50% muỗng cám gạo thành hợp chất hòa tan. Rửa mặt sạch, chùi khô rồi thoa mặt nạ. Lưu hợp chất 20 phút rồi làm sạch mặt bằng nước âm ấm . Da dẻ người dùng sẽ mịn màng và trắng mịn màng tự nhiên nếu mỗi tuần thoa mặt nạ hai lần.

Cách 3:

a. Mặt nạ này chẳng những làm trắng mà còn chuyển biến vết nám
Cách làm: trộn thật đều tinh dầu gạo, bột yến mạch và sữa tươi không đường theo tỷ lệ 1:1:1 rồi cho một chiếc mặt nạ nén vào. Để 5 phút cho mặt nạ nở ra và ngấm đều các chất dinh dưỡng. Phái đẹp rửa mặt sạch sẽ rồi đắp mặt nạ lên mặt trong vòng 20 – 30 phút (sờ thấy mặt nạ khô là được). Gỡ mặt nạ ra rồi mat xa lớp da thật nhẹ nhàng trong 5 phút. Tiếp đó dùng nước âm ấm làm sạch mặt.
dầu gạo là gì 3
(Ảnh: Internet)
Lưu ý: Mặt nạ này tương thích cho cả da khô, da mỏng và làn da bị thương tổn. Mỗi tuần chỉ nên thoa từ hai – ba lần để da có thể hấp thụ hết chất dinh dưỡng.
b. Dưỡng trắng lớp da toàn thân với dầu gạo:
Cách làm: cho trộn đều 3 muỗng tinh dầu gạo với 3 thìa mật ong vào bát sạch. Vắt thêm 1/2 trái chanh vào rồi nguấy cho đều. Dùng tay để mát xa dung dịch lên toàn thân trong 10 – 15 phút. Tắm sạch lại bằng nước ấm.

ba. Mặt nạ trẻ hóa lớp da

Nguyên liệu: 1 tròng đỏ trứng gà so + một muỗng nước trà cô đặc + 3 thìa bột gạo + một muỗng dầu gạo.
Thực hiện: Trộn tất cả thành một hỗn hợp nhuyễn mịn. Dùng gạc mềm tẩm dung dịch này bôi lên mặt từ 10-15 phút, bước cuối cùng chùi sạch bằng khăn ấm. Mặt nạ này có hiệu quả dưỡng da, tạo độ săn chắc và trẻ hoá da bị da chùng.

4. Mặt nạ tẩy phai nám bằng dầu gạo

Chuẩn bị: tinh dầu gạo, yaourt và nước cốt trái chanh.
Cách làm: phái nữ lấy ba muỗng tinh dầu gạo cho vào một chiếc bát sạch và cho thêm ½ hộp sữa chua đánh đều. Tiếp theo, vắt trái quả tranh tươi lấy nước cốt rồi lấy một nửa muỗng nước cốt quả chanh cho vào dung dịch dầu gạo, yaourt cho trộn đều một lần nữa là xong.
Cách sử dụng:
Trước khi trị nám da mặt, phái nữ cần lưu ý vệ sinh da dẻ thật sạch, thoa hỗn hợp đã chuẩn bị trên lên làn da và matxa nhẹ nhàng khoảng 10 phút. Tiếp tương tự, bôi 1 lớp mặt nạ khác lên lớp da để thêm 15 phút nữa cho dưỡng chất ngấm sâu vào lớp da để xử lý hắc tố nám nám, cho lớp da mới sáng hơn.

6. Cải tạo tóc hư tổn

không những là da dẻ mà niềm kiêu hãnh của những phụ nữ gái trẻ còn là tóc đen mượt. Bên cạnh, những sợi mái tóc của nữ giới dần mất đi sức sống, trở nên dễ gãy rụng, khô xơ là do thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng, khói bụi, hoá chất, bị căng thẳng tâm lý…. Dầu gạo giàu Gamma-Oryzanol có khả năng dưỡng ẩm hữu hiệu sẽ giúp phụ nữ hồi sinh mái tóc theo 2 cách dưới đây:
Cách 1:
Nguyên liệu: dầu gạo, dầu gội chị em thường dùng.
Cách làm: Gội đầu bằng dầu gội bình thường. Để tóc ráo. Cho một ít tinh dầu gạo vào lòng bàn tay. Ở phần tóc bị chẻ ngọn nữ giới xoa đều tinh dầu gạo. Ủ tóc khoảng từ 30 phút bằng khăn rồi gội lại mái tóc thật sạch. Mái tóc bạn sẽ bóng mượt, khoẻ mạnh nếu mỗi tuần gội 2 lần.
Cách 2:
Hòa nửa chén dầu gạo với nửa chén nước âm ấm và nhỏ thêm vài giọt tinh dầu mà bạn nữ ưa thích rồi thoa lên phần tóc khô xơ. Ủ tầm 30 phút, dùng dầu gội dịu nhẹ gội sạch để mái tóc được phục hồi.
dầu gạo là gì 4
(Ảnh: Internet)
Vậy là các phụ nữ đã biết dầu gạo là gì, tinh dầu gạo có hiệu quả gì rồi phải ko. Có thể nói tinh dầu gạo là nguyên liệu thiên nhiên hết sức có lợi cho sức khỏe và làm đẹp, ngoài ngăn ngừa lão hóa, trị nám, xóa tế bào chết nó còn giúp làm sáng da rất hữu hiệu. Tất nhiên bạn nữ phải kiên nhẫn khi làm đẹp bằng nguyên liệu thiên nhiên thôi. Nếu vì quá bận rộn mà những phụ nữ không có thời gian để theo đuổi cách làm trắng bằng dầu gạo thì bạn có thể cung cấp thêm “Dưỡng chất uống làm đẹp White ADIVA” giúp giai doc gan và làm da mịn toàn thân từ bên trong an toàn.

Comments

Popular Posts